เกร็ดความรู้ : เรามารู้จักพื้นแกรนิตโต้

DATE

เรามารู้จักพื้นแกรนิตโต้

     แกรนิตโต้ทำให้พื้นบ้าน สำนักงาน อาคารต่าง ๆ ของเราสวยงาม ทนทานยังดูแลรักษาทำความสะอาดได้ง่าย เป็นที่นิยมกันประเทศไทย และหลายประเทศทั่วโลก มีให้เลือกมากมาย หลายแบบหลายลายและหลายราคาที่แตกต่างกันถึงแม้เป็นแกรนิตโต้เหมือนกัน

     แกรนิตโต้ คือ การใช้ผงแกรนิตมาขึ้นรูปเป็นแผ่นด้วยความร้อนสูง โดยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เพื่อทำเป็นพื้นกระเบื้องการผลิตแกรนิตโต้ยังมีหลายแบบบางที่อาจทำเพียง ผิวหน้า หรืออาจทำแค่ครึ่งแผ่น ด้วยเทคนิคที่ต่างกันก็จะทำให้ราคาความทนทานคุณภาพกระบวนการผลิตและคุณภาพที่แตกต่างกัน

     การสร้างความเงางาม แข็งแรง ด้วยเทคโนโลยีนาโน เพื่อเคลือบผิวกระเบื้องแกรนิตโต้ให้ทนทานและเงางามความแตกต่างของราคาและคุณภาพแกรนิตโต้ ก็จะอยู่ที่การเคลือบนาโนบนผิวถ้ามีการเคลือบหมายถึงความทนทานและราคาของแกรนิตโต้

การดูแลรักษา

     การดูแลประจำวัน การทำความสะอาดก็ง่ายๆ ด้วยน้ำยาทำความสะอาดทั่วไป อย่าใช้น้ำยาทำความสะอาดที่มีความเป็น กรด หรือด่างสูงจะทำให้เกิดการทำลายผิวที่เงางานของแกรนิตโต้ และ พื้นแกรนิตโต้ควรแห้งอยู่เสมอ เน้นการกวาดเก็บฝุ่นตามพื้นสม่ำเสมอ และระวังไม่ให้เกิดรอยขีดข่วนการดูแลที่ไม่ถูกต้อง หรือคุณภาพของแกรนิตโต้ที่ไม่ดีพอ เมือผิวความเงางามของแกรนิตโต้หมดไป จะไม่สามารทำให้ความเงางามกลับมาเหมือนเดิมได้อีกด้วยวิธีทำความสะอาดทั่วๆไป และอาจจะทำให้พื้นหมองคล้ำและความเงางามจะลดลงมากขึ้น

 

เมื่อความเงางามหายไป “เราสามารถเรียกความสดชื่นของพื้นแกรนิตโต้ให้กลับมาเหมือนเดิม”

คริสตัล ไชน์ (CRISTAL SHINE) คือ ระบบการกู้และฟื้นฟูความเงางามของผิวแกรนิตโต้ให้กลับมาเงางามเหมือนเดิม ด้วยวิธีการ 3 ขั้นตอน

 


ขั้นตอนที่ 1 เป็นการขัดล้างขจัดคราบสกปรกพื้นผิวแกรนิตโต้ออก

ขั้นตอนที่ 2 เป็นการซ่อมแซมผิวแกรนิตโต้ให้เรียบและเสมอกัน

 

ขั้นตอนที่ 3 เป็นการสร้างผนึกใสบนแผ่นแกรนิตโต้ เพื่อให้เงางาม เรียกความสวยงาม และชีวิตชีวาของแกรนิตโต้กลับมาอีกครั้ง

 
 

ความเงางามกลับมาอีกครั้ง

 

ความแตกต่างของแกรนิตโต้ที่ทำคริสตัส ไซน์แล้ว กับ ที่ยังไม่ทำ

 
 
เมื่อครบตามขั้นตอนของระบบคริสตัลไชน์แล้ว สามารถใช้งานพื้นได้ตามปกติ แต่ต้องปลอดความชื้นอย่างน้อย 8 ชั่วโมง หลังปรับสภาพพื้นแล้วเสร็จ

คริสตัล ไชน์ จะทำให้พื้นแกรนิตโต้ของท่านกลับมามีชีวิตชีวาเงางามดังเดิม ในระยะเวลาอันสั้น และท่านยังสามารถใช้พื้นที่ได้ตามปกติเพื่อบริการลูกค้า ไม่ต้องปิดพื้นที่ ไม่ต้องขาดความสะดวก หรือหยุดการใช้งานเป็นเวลานาน ท่านยังมีความสะดวกในการใช้งานเหมือนเดิม

 

Share:
เมนู ×
ภาษา
  • flag
  • flag